ไตวายไตเสื่อมฟื้นฟูได้ ไม่ต้องล้างไต EP 1

ไตวายไตเสื่อมฟื้นฟูได้ ไม่ต้องล้างไต EP 1 (ตอนที่ 1)

หลายคนคงจะเกิดข้อสงสัยว่าไตวายหายได้จริงเหรอ? ลองไปฟังเรื่องราวที่ผมจะนำเสนอนี้แล้วคุณจะได้คำตอบครับ

เราคงได้ยินได้ฟังมาว่าไตวายเป็นโรคที่ไม่มีโอกาสฟื้นกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมได้ ถ้าเรามีไตที่หมดสภาพหรือมีประสิทธิภาพการทำงานของไตต่ำว่า 10 เปอร์เซ็นต์ จะทำให้เรามีแนวโน้มต้องล้างไต ซึ่งเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ไม่ว่าจะหาหนทางอื่นๆที่ไม่ต้องล้างไตก็ค่อนข้างยาก โอกาสแทบจะไม่มีเลย

ปัจจุบันคนไทยมีการล้างไตเป็นจำนวนมาก สาเหตุเกิดจากอุปนิสัยของคนไทยเป็นคนที่ขยันขันแข็งเพื่อที่จะสร้างอนาคต ต้องดิ้นรนทำงานอันเนื่องมาจากสภาวะเศรษฐกิจหรืออื่นๆ ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ใช้ชีวิตหักโหม ไม่ได้พักผ่อน ทำงานหามรุ่งหามค่ำ พักผ่อนวันละ 3-4 ชั่วโมง ซึ่งมันน้อยเกินไป

ในไตมีเส้นเลือดขนาดค่อนข้างเล็กมากๆ ฉะนั้นถ้าคนที่มีจำนวนเลือดที่น้อยเข้าไปอีกมันก็จะทำให้ไตได้รับสารอาหารที่น้อยลง ไตก็จะเกิดอันตราย หลายสาเหตุที่ทำให้เลือดไปเลี้ยงไตไม่พอ เช่น โลหิตจาง หรือได้รับอาหารที่ไม่ค่อยมีคุณภาพทำให้ร่างกายไม่สามารถสร้างระบบเลือดที่เข้มแข็งได้ตลอดเวลา จนทำให้ประสิทธิภาพไตลดลง

การล้างไตทำให้ชีวิตยืนยาวขึ้นก็จริงอยู่ แต่ก็ทำให้การใช้ชีวิตค่อนข้างลำบากอยู่เหมือนกัน เช่น ต้องไปล้างไต ครั้งสองครั้งต่อสัปดาห์ หรือ สามถึงสี่ครั้งต่อสัปดาห์ก็มี พอเราล้างไตร่างกายก็ไม่ได้กลับมาแข็งแรง ผมจึงคิดว่าการล้างไตไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่ากับการให้ร่างกายสร้างเอง สังเกตได้จากคนไข้เมื่อนานวันเข้า ร่างกายจะอ่อนแอ ผิวพรรณมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ดี ใช้ชีวิตลำบาก

ผมจึงคิดว่าทำอย่างไรให้ร่างกายตอนที่ไตกำลังจะวาย ทำให้มีระบบการสร้างเลือดที่เพิ่มขึ้นหรือมีคุณภาพที่เข้มแข็ง นั่นก็คือทำให้จำนวนเลือดที่ร่างกายผลิตเพิ่มขึ้น เลือดจะเข้าไปช่วยเลี้ยงไตเพิ่มขึ้น และถ้าเรามีวิธีการที่ทำให้เส้นเลือดในร่างกายมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ก็จะทำให้การลำเลียงเลือดไปเลี้ยงดีขึ้นด้วย

จากการที่ผมสังเกตคนที่ทานซุปไก่สกัด Dr.Pisit ได้ไปตรวจทางแล็บ พบว่ามีจำนวนเลือดเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น แข็งแรงขึ้น ไม่อ่อนเพลีย และเมื่อทานครบ 2 เดือน หรือ 3 เดือน ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงที่ดี

ผมคิดว่ามันเป็นหนทางและโอกาสสำหรับคนที่กำลังไตวาย ซึ่งผมคิดว่าถ้าทานซุปไก่สกัด Dr.Pisit ที่มีกรดอะมิโน ที่พอเหมาะต่อร่างกายเพื่อที่จะผลิตจำนวนเลือดให้มากพอ ที่จะไปเลี้ยงไตได้เร็วที่สุด จะเป็นหนทางที่จะทำให้มีโอกาสไม่ต้องล้างไต และเพราะซุปไก่สกัด Dr.Pisit ไม่ใส่สารกัดบูด เลี้ยงไก่แบบปล่อยอิสระและออร์แกนิค กรรมวิธีถูกหลักอนามัยได้มาตรฐาน สามารถดื่มได้เป็นระยะเวลานาน ก็ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ

ฟังวีดีโอคุณหมออธิบายเรื่องนี้ที่ Youtube Channel

Dr. Pisit Damrithamanij BSc DDS

#ActiveCollagenbyDrPisitซุปไก่สกัดด้วยไอน้ำแบบโบราณ